Các nguyên nhân làm bạn khó tăng cân

0
20
Tăng cân vốn là vấn đề nan giải của người gầy, vì vậy hãy tìm nguyên nhân vì sao bạn gầy và giải quyết triệt để vấn đề này giúp bạn tăng cân thành công. Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn.
 

Ít vận động và stress là nguyên nhân hàng đầu

Để tăng cân bạn phải có tinh thần thoải mái thêm một vài vận động nhỏ mỗi ngày. Nhưng trong cuộc sống hiện đại đòi hỏi bạn phải hoàn thiện nhiều hơn, nhất là trong công việc. Làm việc nhiều, áp lực công việc cao, không được nghỉ ngơi dẫn đến căng thẳng, stress, mệt mỏi là không thể tránh khỏi những điều này là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn không thể tăng cân. Ngoài ra, do đặc thù công việc, cuộc sống bộn bề bạn trở nên lười vận động đó cũng là lý do làm cho cơ thể uể oải, mệt mỏi, ăn không ngon, ngủ không yên.

Vì sao bạn khó tăng cân?

Mất ngủ

Ngoài ăn uống thì giấc ngủ rất quan trọng để tăng cân, vì khi ngủ cơ thể bạn sẽ được hồi phục hãy ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và có được 15 phút ngủ trưa. Đừng thức quá khuya hay ngủ quá ít sẽ làm cho cơ thể bạn tiêu tốn nhiều calo chẳng những không thể tăng cân mà còn có thể giảm cân nhanh chóng.

Ăn uống thiếu vi chất

Cơ thể bạn cần hấp thu một lượng lớn của các vi chất như kẽm, magie, iod, selen và các vitamin nhóm A, B, C, D, K, E. Nhưng phần lớn người Việt Nam ăn uống thiếu những vi chất này, đó là lý do tại sao suy dinh dưỡng, còi xương và gầy ốm ngày càng nhiều. Việc mất cân bằng sinh hóa trong cơ thể, thiếu vi chất cùng stress công việc gây ức chế hệ thần kinh trung ương, gây cảm giác chán ăn, ngủ không ngon, ăn ít ở một số người gầy.

Vì sao bạn khó tăng cân?

Cơ thể kém hấp thu

Lười ăn khiến bạn không tăng cân đã đành đằng này có những người ăn rất nhiều nhưng vẫn không thể tăng cân. Đây là biểu hiện của chứng suy nhược cơ thể, stress hoặc trầm cảm làm cho cơ thể không thể hấp thu được chất dinh dưỡng. Khi không hấp thu được dưỡng chất cơ thể bạn sẽ ngày càng gầy yếu, ăn bao nhiêu vẫn không thấy mập, khi đó bạn cần phải tìm phương pháp tăng cân ngay.

Cần vạch ra kế hoạch tăng cân trong một tháng

Chế độ ăn uống khoa học
Để ăn nhiều hơn và tăng cân, bạn cần vạch ra cho mình một chế độ ăn uống như sau: thứ nhất chọn những thực phầm giàu dinh dưỡng như trái cây, thịt, cá, hải sản, dầu ô liu, bơ, pho mát, sữa, ngũ cốc, rau xanh. Thứ hai cần ăn uống đều độ, đúng giờ, ăn nhiều bữa và ăn thường xuyên, tuyệt đối không được bỏ bữa sáng và nên ăn khuya.

Vì sao bạn khó tăng cân?

Điều cũng không kém phần quan trọng trong việc tăng cân là việc bạn cần ngủ đủ giấc, hạn chế tối đa nững áp lực công việc và cuộc sống mang lại. Tâm hồn tự do, sảng khoái cũng sẽ là một yếu tố giúp bạn tăng cân nhanh.
Tập thể dục mỗi ngày
Việc tập thể dục sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như giúp bạn ăn ngon và dễ ngủ hơn. Đừng lầm tưởng rằng tập thể dục sẽ khiến bạn gầy đi, mà tập thể dục giúp tăng cường thể chất, điều hòa khí huyết, tạo cảm giác ngon miệng và dễ hấp thu dưỡng chất hơn. Một số môn thể thao bạn nên tham gia để tăng cân như bơi lội, chạy bộ, tập tạ, tập gym, đá bóng. Ngoài ra những hoạt động thường ngày như leo cầu thang, đi dạo, làm việc nhà cũng giúp ích rất nhiều trong việc tăng cường hấp thụ thức ăn, thể lực khỏe khoắn giúp tăng cân hiệu quả.

Vì sao bạn khó tăng cân?

Chúc các bạn tăng cân thành công!

Theo Phunukieuviet

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here