10 lí do khiến bạn giảm béo không thành công

0
7
Dù rất chăm chỉ thực hiện các phương pháp giảm cân nhưng cơ thể của bạn chẳng nhẹ nhõm hơn là mấy? Dưới đây là 10 thủ phạm chống lại kế hoạch giảm cân của bạn.
1. Stress
Stress và béo phì nghe có vẻ chẳng liên quan với nhau nhưng thực ra chúng có mối quan hệ khá chặt chẽ. Bởi vì stress khiến cho quá trình sản xuất cortisol – hoóc-môn đường huyết diễn ra mạnh mẽ hơn, quá trình chuyển hóa trong cơ thể diễn ra chậm lại nên bạn sẽ ăn nhiều hơn. Trong trường hợp này, bạn nên thử học yoga, thiền hay kiên trì tập luyện một bộ môn thể thao nào đó.
Giải tỏa stress bằng các phương pháp thiền định, yoga
Giải tỏa stress bằng các phương pháp thiền, yoga
2. Uống nhiều cà phê
Caffein trong cà phê kích thích sản xuất adrenalin – chất làm tăng hàm lượng đường máu và dĩ nhiên cân nặng của bạn cứ thế mà đi lên do lượng mỡ dự trữ trong cơ thể nhiều hơn. Sẽ khôn ngoan hơn nếu bạn chọn trà xanh khi muốn cơ thể tỉnh táo và giảm stress.
Hạn chế uống cà phê tới mức tối thiểu, không nên quá 3 tách mỗi ngày
Hạn chế uống cà phê tới mức tối thiểu, không nên quá 3 tách mỗi ngày
3.  Không đủ canxi
Chủ tịch Hiệp hội các chuyên gia về bệnh béo phì của Úc – ông Melaine McGrice cho biết: “Canxi có tác dụng kích thích giảm cân”. Chế độ ăn kiêng của bạn cần đảm bảo lượng canxi cần thiết và nên bổ sung sữa đậu nành!
Canxi có nhiều trong trứng và sữa đậu nành
Canxi có nhiều trong trứng và sữa đậu nành
4. Ăn trong bóng tối
Bằng chứng thuyết phục bạn nên ăn trong ánh nắng ban ngày bởi vì khi ánh mặt trời chạm vào võng mạc, một thông điệp sẽ được gửi tới gan và từ đây quá trình chuyển hóa mỡ mới thực sự có hiệu quả. Thế nên bạn hãy ăn bữa chính vào buổi trưa và tránh ăn nhiều vào buổi tối.
5. Vừa ăn vừa xem tivi
Nhóm các nhà khoa học đến từ đại học Birmingham cho biết những người vừa xem tivi vừa dùng bữa thường không tập trung vào bữa ăn cho nên họ thường ăn lâu và không nhớ mình đã ăn những gì. Bạn nên tập trung dùng bữa trong khoảng 30 phút, hãy nhai từ từ và đừng quên tắt tivi!
Xem tivi và ăn uống cùng một lúc sẽ khiến bạn
Xem tivi và ăn uống cùng một lúc sẽ khiến bạn “đã béo nay càng béo hơn”
6. Ngủ không đủ giấc
Tổ chức nghiên cứu về sức khỏe phụ nữ của Mỹ (US Nurses’ Health Study) tiến hành điều tra 68.000 phụ nữ và phát hiện rằng những người ngủ càng ít thì lại càng dễ mắc bệnh béo phì. Thiếu ngủ khiến lượng hoóc-môn kích thích cảm giác đói bụng cortisol và ghrelin tăng lên. Khoảng thời gian hợp lí để ngủ trong một ngày là từ 7 đến 8 tiếng.
7. Đi giày cao gót
Chị em phụ nữ thường thích làm dáng với những đôi giày cao gót dễ thương. Tuy nhiên, giày cao gót chính là tác nhân khiến bạn lười tập thể dục, lười đi bộ. Các nhà khoa học cho biết những người béo nên tập thể dục từ 60 đến 90 phút một ngày. Do vậy, hãy làm phong phú tủ giày của bạn bằng một đôi giày thể thao mềm mại.
Tác nhân không ngờ của sự tăng cân
Tác nhân không ngờ của sự tăng cân
8. Đọc nhiều tạp chí
Lí do này nghe có vẻ ngớ ngẩn. Tuy nhiên, thử nghĩ xem, mỗi khi mở những quyển tạp chí nhan nhản hình ảnh của người nổi tiếng và siêu mẫu, có phải bạn sẽ soi lại mình và có đôi chút thất vọng? Rồi sau đó, bạn sẽ bắt đầu truy lùng bí kíp giữ dáng của họ? Các chuyên gia tâm lí khuyên bạn đừng nên tạo ra stress cho mình bằng cách đó mà hãy đi dự triển lãm và chiêm ngưỡng những bức chân dung từ cuộc đời thực!
Đừng so sánh mình với siêu mẫu trong tạp chí
Đừng so sánh mình với siêu mẫu trong tạp chí
9. Thức ăn nhanh
Bạn thực hiện chế độ ăn kiêng rất chính xác, khoa học, tuy nhiên bạn không thể bỏ thói quen tạt vào tiệm đồ ăn nhanh lúc quá đói hoặc vào ngày cuối tuần. Đây chính là nguyên nhân khiến cân nặng của bạn luôn có chiều hướng đi lên.
10. Gen di truyền
Mọi nguyên nhân gây béo phì ở trên đều xuất phát từ bản thân bạn ngoại trừ nguyên nhân do gen. Một số người sinh ra đã mang trong mình gen béo phì được truyền lại từ ông bà, bố mẹ. Bản thân họ luôn nặng hơn người bình thường do họ có cảm giác ngon miệng “bẩm sinh”. Bệnh béo phì do gen chỉ “thuyên giảm” nếu bạn chăm chỉ tập luyện và tuân theo chế độ ăn kiêng cực kì nghiêm ngặt.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here